LIÊN KẾT WEBSITE


Tin tổng hợp:

Ảnh ngẫu nhiên

1.jpg 2.jpg Nhac_che_sieu_bua_MUA_MUA_TREN_TPHCM__A_Tuan_ft_Le_Duong_Bao_Lam.flv HI.flv Lam_Dong.swf Tinh_le_dem_buon__xuanson062000.swf Hai_vi_sao_lac__canh_bien_qui_nhon.swf 35_Lop_G5.swf Co_Tu_1.swf Ongdochungtuluu.swf Muaxuandocoem.swf Madaothanhcong.swf Tamsunangxuan.swf Anh_cho_em_mua_xuan2.swf Chao_20144swf.swf HAPPYNEWYEAR.swf Covernewyear.jpg Xuanson062000___lk__mai_lo_2_minh_xa_nhau.swf AKN.jpg

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Mãi mãi Một Tình Bạn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > QUÀ TẶNG >

    KHUNG GIỜ VÀNG ĐỂ NGỦ

    Đa số nhiều người không biết cách ngủ như thế nào là tốt. Có khi họ vẫn bảo rằng mình đã ngủ đủ 7,8 tiếng rồi nhưng vẫn cảm thấy người uể oải. Bởi vì họ không biết cách ngủ. Với những người biết cách ngủ, thì chỉ cần ngủ 2 tiếng họ đã có thể lấy lại đủ năng lượng để sinh hoạt và làm việc hiệu quả nhất.

                      Bạn có biết đây là khung giờ vàng nếu bạn đi ngủ thì sẽ trẻ rất lâu và vô cùng khỏe mạnh - Ảnh 1.

                                            Nhiều người ngủ nhiều tiếng không bằng người

                                          ngủ ít tiếng mà ngủ đúng khung giờ (Ảnh: Internet)

    Thực tế cho thấy chỉ cần 3 phút ngủ thực sự chất lượng vào buổi trưa, bạn có thể tỉnh táo như vừa ngủ được 2 tiếng ở thời điểm khác. Theo các nhà khoa học, chất lượng giấc ngủ vào khung giờ Tý (23h đêm - 1h sáng) được đánh giá cao. Nếu bạn ngủ 5 phút trong khung giờ này là tương đương với 6 tiếng ngủ ở các giờ khác. Khung giờ từ 11h - 1h trưa cũng có hiệu quả tương tự. Vì vậy, bạn nhất định nên ngủ vào giờ Tý, dù có bận rộn công việc thế nào, hay bị chứng mất ngủ thì hãy cố gắng ru mình ngủ vào khung giờ này.

    Nếu bạn không cố gắng ngủ vào khung giờ này thì vô cùng nguy hại cho sức khỏe. Càng nghiêm trọng hơn nếu bạn thức đến 4-5 giờ sáng. Từ khung giờ này trở đi đáng lý là thời điểm bạn phải kết thúc giấc ngủ nhưng nếu bạn cố ngủ trong khoảng thời gian này, bạn dễ bị choáng váng đầu cả ngày hôm đó. Đa số những người bị mất ngủ và có cảm giác chưa ngủ đủ là do họ thiếu hiểu biết về giấc ngủ.

                      Bạn có biết đây là khung giờ vàng nếu bạn đi ngủ thì sẽ trẻ rất lâu và vô cùng khỏe mạnh - Ảnh 2.

                                       Nếu đến 4-5 sáng bạn mới ngủ thì cả ngày hôm sau

                         bạn sẽ bị choáng váng và không thể làm việc hiệu quả được (Ảnh: Internet)

    Dưới đây là những quy tắc đặc biệt về giấc ngủ mà bạn cần phải biết:

    - Từ 23h đến 3h sáng (giờ Tý và giờ Sửu): Đây là lúc lá gan hoạt động mạnh nhất. Bạn nên bắt đầu đi nằm từ 22h, yên lặng không làm bất cứ điều gì, thậm chí không nói chuyện, giấc ngủ sẽ tự nhiên tìm đến vào khoảng 23h. Khi đó mật từ gan tiết vào máu, loại bỏ chất độc, làm cho huyết dịch tươi mới. Những ai thực hiện được thói quen ngủ như thế này thì có đến 100 tuổi cũng không hề mắc bệnh viêm gan hay sỏi mật.

    - Từ 21h đến 23h (giờ Hợi): Đây là khung giờ cực kì quý báu, cũng như được xem là khung giờ vàng cho sức khỏe. Khoảnh thời gian này, 3 kinh mạch chính của cơ thể hoạt động rất mạnh, làm thông hàng trăm kinh mạch khác. Trong Đông Y gọi 3 kinh mạch này là thượng tiêu gồm lưỡi, thực quãn, tim phổi; trung tiêu gồm dạ dày; hạ tiêu gồm ruột non, ruột già, thận và bàng quang. Nếu có thói quen ngủ vào giờ này, thì trăm mạch đều được nhu dưỡng. Những người khỏe mạnh sống đến trăm tuổi thường có thói quen ngủ vào giờ này. Đặc biệt, phụ nữ muốn kéo dài tuổi thanh xuân thì đây được xem là giờ ngủ nghỉ lý tưởng nhất.

                      Bạn có biết đây là khung giờ vàng nếu bạn đi ngủ thì sẽ trẻ rất lâu và vô cùng khỏe mạnh - Ảnh 3.

                  Khung giờ từ 21h - 23h là khung giờ vàng cho sức khỏe và tuổi xuân của mỗi người

                                                                  (Ảnh: Internet)

    Tùy người sẽ có những phương pháp ngủ và tư thế ngủ khác nhau. Tuy nhiên, làm sao để có giấc ngủ ngon thì nên làm theo 3 phương pháp sau:

    1. Ngồi xếp bằng trước khi ngủ: Cũng một dạng giống như ngồi thiềng. Hai tay xếp chồng lên nhau để nhẹ trên đùi, hít thở tự nhiên. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được các lỗ chân lông hô hấp theo từng nhịp, sau đó có cảm giác ngáp chảy nước mắt là đã đạt được hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần ngã lưng đã có thể chợp mắt.

    2. Thả lòng người, nằm ngửa, hít thở tự nhiên

    3. Nằm nghiêng bên phải, tay phải nắm tai phải sẽ dễ chìm nhanh vào giấc ngủ

    Mọi người nên nhớ rằng, giấc ngủ là yếu tố quyết định tuổi thọ của bản thân mỗi người. Bạn trân trọng giấc ngủ và trân trọng tính mạng của mình.

    (Nguồn: cmoney.tw)


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Minh An @ 10:11 24/06/2017
    Số lượt xem: 213
    Số lượt thích: 3 người (Nguyễn Thị Thúy, Trương Thị Quất, Phạm Minh An)
    Avatar

    "Giấc ngủ là thần tiên - Đồng tiền là vạn tuế"!

     
    Gửi ý kiến